'Hiện đại hóa' thế giới tài chính
Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012
Sự phát triển công nghệ hiện đại luôn ảnh hưởng lớn đến tư duy và thói quen sinh hoạt con người. Một trong những tác động rõ nhất đó là hoạt động giao dịch tài chính trong lĩnh vực ngân hàng.
Những dịch vụ ngân hàng trước đây như chỉ có "trong mơ", thì hiện tại đã là một thao tác bình thường nhất của ý thức: thanh toán tiền mua hàng ở nước ngoài chỉ bằng một thẻ "quẹt", gửi tiền tiết kiệm không cần đến ngân hàng mà chỉ cần nhấp chuột trên máy tính, lập kế hoạch tiết kiệm định kỳ hàng tháng chỉ với một lần truy cập tài khoản...
Nhận thức được con đường công nghệ hóa tất yếu, năm 2009, Maritime Bank đã đưa ra dịch vụ Internet Banking đầu tiên và được khách hàng đánh giá cao về sự tiện dụng và thao tác đơn giản, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Với sự ra đời của các thiết bị di động thông minh, cùng với nhu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng, Maritime Bank tiếp tục đưa ra một phiên bản mới của gói dịch vụ ngân hàng điện tử lấy thương hiệu M-banking vào năm 2011, bao gồm: các dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking (Mobile App & Mobile Web), SMS Banking, cho phép khách hàng giao tiếp với ngân hàng qua tất cả các kênh giao dịch điện tử.
Đến nay, Maritime Bank tiếp tục đưa ra một phiên bản mới của gói dịch vụ ngân hàng điện tử M-banking, cho phép khách hàng giao tiếp với ngân hàng qua tất cả các kênh giao dịch điện tử. Với một máy tính hay máy tính bảng kết nối Internet, khách hàng có thể sử dụng kênh Internet Banking với đầy đủ tính năng giao dịch tài chính và phi tài chính. Với chiếc điện thoại iPhone hoặc Android, kênh Mobile App của M-banking hoàn toàn tương thích và giao dịch tài chính trở nên thuận tiện như một cái chạm tay trên màn hình.
 |
Phương thức giao dịch qua kênh Mobile Web có thể truy cập với các thao tác dễ dàng, bằng những dòng điện thoại hỗ trợ trình duyệt Internet giản tiện nhất qua GPRS, Wi-Fi, hay cao cấp hơn qua mạng 3G; hoặc khách hàng có thể lựa chọn kênh SMS Banking để thực hiện những giao dịch đơn giản… Để xây dựng hệ thống đa kênh này trên cùng một nền tảng công nghệ, Maritime Bank đã hợp tác với IBM, nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin lớn trên thế giới, dựa trên giải pháp "Ngân hàng điện tử đa kênh MBTT" (Multi-channel Banking Transformation Toolkit).
Giải pháp MBTT của IBM được phát triển dành riêng cho ngành ngân hàng, cho phép tích hợp toàn bộ các dữ liệu, kênh giao dịch và quy trình nghiệp vụ vào một nền tảng công nghệ thống nhất, giúp nâng cao mức độ tương tác và hợp tác của khách hàng bán lẻ trên tất cả các kênh giao dịch, từ phòng giao dịch cho đến ATM, trung tâm hỗ trợ khách hàng và các kênh giao dịch tự phục vụ. Giải pháp này đã được rất nhiều ngân hàng hàng đầu trên thế giới ứng dụng, đáp ứng sự phát triển của web 2.0 và Internet banking thế hệ mới.
Với việc áp dụng công nghệ nền của IBM, cơ chế bảo mật đa lớp được hỗ trợ bởi Verisign và RSA - là hai nhà cung cấp công nghệ mã hóa hàng đầu thế giới, khách hàng hoàn toàn an tâm khi thực hiện các lệnh giao dịch tài chính, qua các kênh điện tử của Maritime Bank.
Để khuyến khích khách hàng trải nghiệm tiện ích của M-banking phiên bản nâng cấp mới, từ ngày 9/4 đến 3/6, Maritime Bank triển khai chương trình khuyến mãi "Sử dụng dễ dàng, muôn vàn quà tặng" trên toàn quốc. Theo đó, khi khách hàng giao dịch tài chính tối thiểu 200.000 đồng qua dịch vụ M-banking, khách hàng sẽ có cơ hội trúng thưởng hấp dẫn như: Máy tính bảng Galaxy Tab 7 Plus, máy tính bảng Kindle Fire 7, điện thoại Sony Ericsson Xperia Ray ST18I, USB 3G MobiFone kèm sim tài khoản 800.000 đồng. |
Tags:
Hoat-dong-doanh-nghiep
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn